Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết của ngành BHXH

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành quyết định số 884/QĐ-BHXH, ngày 25 tháng 8 năm 2011, quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và có hiệu lực từ ngày ký.

Quyết định này quy định phạm vi điều chỉnh; nguyên tắc tiếp nhận và giải quyết; phân cấp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết; nhiệm vụ của công chức, viên chức có liên quan; hồ sơ, quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết. Đó là những quy định khung, mang tính chỉ đạo triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính của ngành…, chưa quy định thủ tục hành chính cụ thể, nên trong quy định tổ chức thực hiện, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam giao trách nhiệm cho Giám đốc BHXH tỉnh “Trên cơ sở quy định này và các quy định của pháp luật, xây dựng quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết phù hợp với tình hình thực tiển của địa phương”.

Từ những quy định trên, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh phải phối hợp để xây dựng quy định về thủ tục hồ sơ, quy trình chuyển giao, thời gian giải quyết và kết quả trả hồ sơ cho từng loại hồ sơ cụ thể theo phân cấp về nghiệp vụ giải quyết từng loại thủ tục ở BHXH cấp huyện, BHXH cấp tỉnh, do vậy phải có thời gian cần thiết để xây dựng quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết của BHXH tỉnh.

Như vậy sau hai năm từ ngày công bố bộ thủ tục hành chính của ngành BHXH, đến nay Tổng giám đốc BHXH Việt Nam đã có quy định khung, mamg tính nguyên tắc để BHXH các tỉnh làm căn cứ xây dựng thủ tục hồ sơ cụ thể của từng loại nghiệp vụ về BHXH, BHYT mamg tính thống nhất cao trong toàn hệ thống./.

Nguồn bhxhgl.org.vn


Tải về: 884/QĐ-BHXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến